(Kabacan, North Cotabato/ January 24, 2014) ---Para
sa mas maayos na serbisyo ng Pamahalaang Lokal ng Kabacan, naglagay na ngayon
ng Ang sumbungan ng Bayan o Contact Center ng Bayan ang munisipyo.
Ayon kay Human Resource Management Head
Grace Ullo isa ito sa mga pagtalima nila sa ipinapatupad na Anti Red Tapr Act o
ARTA batay sa RA 9485.
Aniya, maari ng magdulog ng mga reklamo ang
bawat kliyente ng LGU Kabacan hinggil sa kanilang mga napunang serbisyo ng
kawani ng munisipyo.
Sinabi ni Ullo na may nakalaang sandal
lamang sa bawat transaksiyon na gagawin ng bawat kliyente.
Kung hindi ito agad matugunan, maari nilang
isumbong sa HR sa numerong 248-2480 o di kaya sa Mayor’s Office sa 248-2352.
Kaugnay nito, aprubado naman ng Civil
Service ang Strategic Performance Management System o SPMS ng LGU Kabacan batay
sa CSC Resolusyon No. 120048. Rhoderick Beñez
0 comments:
Mag-post ng isang Komento